Kệ trưng bày tại các sự kiện triển lãm hoặc giới thiệu sản phẩm là phương tiện để giới thiệu sản phẩm để tạo sự thu hút, vừa là điểm nhấn lớn cho sự nhận diện thương hiệu với khách hàng. Với một Kệ trưng bày thiết kế được hình ảnh bắt mắt, phù hợp với các tiêu chuẩn của các mặt hàng cũng như không gian trưng bày. Chắc chán sẽ gây được nhiều ấn tượng hớn với khách hàng và sản phẩm sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng chú ý.
Thị trường hiện tại có xu hướng ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, kéo theo hành vi khách hàng thay đổi nhanh chóng và liên tục. Theo đó, khách hàng không chỉ muốn nghe, xem mà còn muốn trải nghiệm thử sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.Vì vậy, quầy kệ trưng bày trở thành công cụ tiếp thị tại điểm bán (POSM marketing) hiệu quả của doanh nghiệp.
Kệ trưng bày sản phẩm là một điểm có thể đặt tại các quầy trong siêu thị, hội chợ, các vị trí nhiều người qua lại trên đường hay chính cửa hàng. Thường thì một quầy bán hàng lưu động có tiết diện nhỏ và không to lắm do mức an toàn không gian tại các điểm kể trên thường được lập trình gọn nhẹ , có lẽ tháo ráp lưu động tuy nhiên vẫn có thể chứa đựng đủ lượng hàng hóa trưng bày cấp thiết để chia sẻ cho khách hàng .