Tem, nhãn dán sản phẩm, nhãn mác hàng hóa nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin. Tem nhãn sản phẩm ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm và chọn mua sản phẩm.
Nếu bạn là nhà sản xuất, kinh doanh, hãy tạo thương hiệu, hình ảnh cho sản phẩm của bạn bắt đầu bằng in tem nhãn. Đây là một cách tuyệt vời để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, lâu dài cho nhãn hiệu của bạn.
Thực tế, sản phẩm khi sử dụng tem nhãn dán, tem nhãn label, tem nhãn logo, tem nhãn dán bao bì sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm và gây ấn tượng với khách hàng.
Vai trò của tem, nhãn mác với hình ảnh thương hiệu
Tem, nhãn dán sản phẩm, nhãn mác hàng hóa nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin.
Tem nhãn sản phẩm ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm và chọn mua sản phẩm.
Vị trí và kích thước của tem, nhãn mác trên sản phẩm
Nhãn mác phải được gắn trên sản phẩm bao bì thương phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất có thể. Thông thường, người thiết kế tem, nhãn mác sản phẩm sẽ chủ động tìm hiểu và xác định kích thước của nhãn mác sao cho bảo đảm đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, bao gồm:
- Vị trí của nhãn mác ở giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì sản phẩm.
- Vị trí tem, dán nhãn trên mặt hộp.
- Vị trí tem, nhãn mác dán ở mặt trước và mặt sau của chai lọ.
- Vị trí dán nhãn chỉ ở mặt trước hộp.
Nội dung ghi trên tem mác, nhãn dán sản phẩm
Nhãn mác cần ghi đầy đủ các nội dung quy định chứ không phải từng chi tiết, các phần của sản phẩm. Trong trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì nhãn mác cần được in trên bao bì ngoài với nội dung mang đầy đủ những thông tin cần thiết và bắt buộc, bao gồm:
- Tên sản phẩm
- Thông điệp về sản phẩm
- Thành phần của sản phẩm
- Công dụng sản phẩm
- Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu
- Mã vạch, QR code…
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm.
- Các chứng nhận về sản phẩm (nếu có)
- Khối lượng sản phẩm
Nội dung in tem nhãn cần ngắn gọn xúc tích, thông tin chính xác nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng
Màu sắc trên bao bì nhãn mác sản phẩm
Đối với thiết kế bao bì và tem nhãn, màu sắc là một công cụ đầy quyền lực. Màu sắc có khả năng thu hút sự chú ý và chạm đến cảm xúc, tạo ra các sắc thái và nét riêng trong thiết kế bao bì của bạn.
- Màu đỏ mang đến cho chúng ta một cảm giác “Ấm áp và giàu năng lượng”.
- Màu cam mang đến sự sáng tạo và lạc quan.
- Màu xanh lá lại mang đến sự trải nghiệm “Tươi mới và thiên nhiên”.
Đó chỉ là những gợi ý cơ bản lựa chọn màu sắc cho tem nhãn mác và bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi lựa chọn màu sắc thiết kế không đơn giản như thẩm mỹ bởi mắt thường. Doanh nghiệp chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh là gì, đối tượng nhóm khách hàng muốn hướng tới, slogan thông điệp của sản phẩm, hay rộng hơn, đó là màu sắc của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu.
Font chữ trên thiết kế nhãn mác hàng hóa
Trong quá trình thiết kế, bạn thường lựa chọn Font chữ để sử dụng như thế nào? Bạn chọn theo cảm hứng hay bạn chọn font đó vì bạn thấy font đó đẹp và bạn thích? Mỗi font đều có nét đẹp riêng của nó, nhưng không phải bạn thấy nó đẹp thì bất cứ lúc nào bạn cũng dùng font đó. Vậy tiêu chí nào để bạn lựa chọn font cho phù hợp với nội dung mình đang làm?
Khi nói đến việc truyền đạt thông tin thương mại thì những văn bản có thiết kế chữ đơn giản và sáng sủa luôn là những lựa chọn tối ưu. Bạn luôn muốn có một font chữ sạch sẽ giúp tạo điều kiện cho người xem dễ dàng lướt qua được nội dung văn bản một cách nhanh chóng mà không phải gặp bất kì một trở ngại nào liên quan đến vấn đề thị giác trong thiết kế. Thông thường, những thông tin chính sẽ được dùng các font chữ nét đậm, rõ ràng, kích thước lớn hơn so với các thông tin phụ.