CÁCH THIẾT KẾ TEM NHÃN

Hãy nói về nhãn hiệu. Loại sản phẩm giúp phân biệt một sản phẩm với phần còn lại của đám đông trên các kệ siêu thị và giúp thương hiệu gắn bó lâu dài trong tâm trí khách hàng sau chuyến đi mua sắm hàng tạp hóa của họ. Những mẹo và thủ thuật này giúp đảm bảo rằng thiết kế nhãn sản phẩm tiếp theo của bạn sẽ tỏa sáng.
Nói chuyện với khách hàng của bạn
Bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình thiết kế nào là nói chuyện với khách hàng của bạn. Họ biết họ muốn gì và có thể cung cấp mẫu nhãn để sử dụng. Đảm bảo khách hàng của bạn có những điều sau đây trước khi tiếp tục thiết kế của bạn.
Logo công ty
Chi tiết sản phẩm: Kiểm tra xem các chi tiết được cung cấp có cho bạn biết sản phẩm đó là gì, ai có khả năng mua sản phẩm đó hay không và tại sao. Khách hàng của bạn cũng nên cho bạn biết liệu sản phẩm này có nằm trong bộ sản phẩm có phong cách thiết kế lâu đời hay không. 
Loại bao bì: Điều này sẽ giúp xác định xem bạn cần tạo nhãn mặt trước và nhãn sau (ví dụ: hộp ngũ cốc), hay nhãn chạy xung quanh (ví dụ: chai bia).
  • Bản sao (văn bản)
  • Nguyên tắc xây dựng thương hiệu: Không phải tất cả khách hàng đều có điều này, nhưng hãy hỏi xem họ có làm như vậy không để bạn có thể làm theo các nguyên tắc.
  • Sở thích: Hầu hết khách hàng có sở thích về giao diện của nhãn, từ hình dạng (hình vuông, hình bầu dục, v.v.) đến màu sắc. Tận dụng tối đa thời gian thiết kế của bạn và lên ý tưởng rõ ràng ngay từ đầu.

Phân tích thiết kế nhãn
Giống như bất kỳ thiết kế in ấn nào, nhãn sản phẩm phải có ba thành phần chính: đường cắt, vùng chảy máu và đường an toàn.
Tất cả nội dung của thiết kế nhãn của bạn phải nằm trong giới hạn an toàn. Đường cắt là nơi máy in cắt thiết kế nhãn của bạn. Vùng biên cắt là bất cứ thứ gì nằm ngoài đường cắt. Mở rộng tác phẩm nghệ thuật đến khu vực này để tránh những khoảng trống không mong muốn trong thiết kế nhãn cuối cùng của bạn. Nếu bạn thiết kế cho một sản phẩm thực phẩm, nhãn cũng có thể bao gồm:
  • Thành phần
  • Chứng chỉ
  • Phục vụ các đề xuất hoặc công thức nấu ăn

Bố trí kiểm tra sau thiết kế
Thể hiện thiết kế của bạn trong khung cảnh thực tế của nó: Hãy tưởng tượng cách thiết kế nhãn của bạn sẽ trông như thế nào ở những nơi mà nó dự định — hãy nghĩ xem nó sẽ trông như thế nào trên kệ siêu thị và trong nhà khách hàng. Nó sẽ nổi bật hay sẽ trộn lẫn với các sản phẩm khác?


Tất cả đều nằm trong chi tiết: Kiểm tra ba lần để đảm bảo rằng bạn có tất cả các yếu tố thiết kế quan trọng được bao gồm trong nhãn. Là nhà thiết kế, bạn bắt buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý. Nếu sản phẩm là hữu cơ (và khách hàng của bạn đã cung cấp bằng chứng là như vậy), thì bạn cần đưa chứng nhận “hữu cơ” vào nhãn của mình.

Hãy tổ chức lại, khách hàng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó: Đối với việc bàn giao, hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp các tệp của mình theo cách khách hàng dễ sử dụng. Nếu bạn đang cung cấp các thiết kế nhãn cho các bao bì khác nhau, hãy lưu chúng riêng biệt và đặt tên rõ ràng để tránh nhầm lẫn.

Từ điển thiết kế
Dưới đây là các phương pháp và thuật ngữ in hữu ích mà bạn cần biết.

Chế độ màu

– CMYK và RGB … lại xuất hiện? Đừng lo lắng, có hai chế độ màu chính mà bạn cần phải lo lắng và sự khác biệt của chúng được trình bày như bên dưới.
CMYK: Một chế độ dựa trên mực được sử dụng trong in
RGB: Một chế độ dựa trên ánh sáng được sử dụng cho thiết kế web và kỹ thuật số
Độ phân giải hình ảnh
Độ phân giải là số lượng chi tiết pixel trong một hình ảnh. Khi thiết kế nhãn của bạn, bạn nên lưu nó ở độ phân giải cao hơn. 300dpi được khuyến nghị.
Độ phân giải cao: Nhiều pixel giúp hình ảnh sắc nét
Độ phân giải thấp: Ít pixel làm cho hình ảnh bị pixel hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.685.686