Booth sampling hay còn gọi là Quầy bán hàng di động là phương tiện để giới thiệu sản phẩm để tạo sự thu hút, vừa là điểm nhấn lớn cho sự nhận diện thương hiệu với khách hàng. Với một booth bán hàng thiết kế được hình ảnh bắt mắt, phù hợp với các tiêu chuẩn của các mặt hàng cũng như không gian trưng bày. Chắc chán sẽ gây được nhiều ấn tượng hớn với khách hàng và sản phẩm sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng chú ý.
Thị trường hiện tại có xu hướng ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, kéo theo hành vi khách hàng thay đổi nhanh chóng và liên tục. Theo đó, khách hàng không chỉ muốn nghe, xem mà còn muốn trải nghiệm thử sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.Vì vậy, quầy sampling trở thành công cụ tiếp thị tại điểm bán (POSM marketing) hiệu quả của doanh nghiệp.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh quen thuộc của những PG, PB đứng trước quầy sampling hoặc cổng siêu thị để phát những món hàng mẫu của doanh nghiệp. Những chiến dịch sampling thông thường sẽ được thực hiện với sản phẩm mới hoặc sản phẩm bán chậm, cần kích cầu để tăng doanh số. Theo đó, cách này giúp nhãn hàng tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu, đồng thời nhãn hàng có thể tiếp nhận phản hồi của khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm.
Quầy bán hàng di động là một điểm bán hàng nhỏ, có thể đặt quầy trong siêu thị, hội chợ, các vị trí nhiều người qua lại trên đường hay chính cửa hàng. Thường thì một quầy bán hàng lưu động có tiết diện nhỏ và không to lắm do mức an toàn không gian tại các điểm kể trên thường được lập trình gọn nhẹ , có lẽ tháo ráp lưu động tuy nhiên vẫn có thể chứa đựng đủ lượng hàng hóa trưng bày cấp thiết để chia sẻ cho khách hàng .